GIÁO ÁN THAO GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY 22-12

Thứ tư - 26/04/2017 22:55
GIÁO ÁN
GIÁO ÁN
Hoạt động ngoài trời
                             HĐCCĐ: Quan sát vật chìm nổi
                             TCVĐ: Kéo co.
                             CTD: Thổi bóng xà phòng, chong chóng, lá cây,…
 
 
I.  Mục đích – yêu cầu
- Trẻ biết được 1 số vật chìm, 1 số vật nổi khi thả trong nước qua đó trẻ phát hiện ra 1 số chất liệu luôn nổi hoặc chìm ở trong nước.
- Giúp trẻ phát triển khả năng quan sát, dự đoán và đưa ra kết luận.
- Trẻ ngoan, chơi vui vẻ, không xô đẩy, tranh giành đồ chơi…
II. Chuẩn bị
- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ, dây thừng.
- 3 chậu nước sạch, 1 số vật làm thí nghiệm: Bóng nhựa, xốp, phách gõ, đồ chơi nhựa, viên bi, thìa, bát ăn cơm, đinh…
- Đồ chơi tự do: Dụng cụ thổi bóng xà phòng, chong chóng, lá cây làm trâu, đồng hồ…
III. Các bước tiến hành
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HĐ CỦA TRẺ
* Kiểm tra sức khỏe, dặn dò trước lúc ra sân.
Cô nhắc trẻ ra sân không chạy nhảy lung tung, không xô đẩy, tranh giành đồ chơi, không ngắt lá, dẫm đạp lên cây…
1.    HĐCCĐ: Quan sát vật chìm nổi
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Cái bát xinh xinh” ra sân và đứng xúm xít quanh cô trò chuyện về bài thơ, về chủ đề.
- Với cái bát và 1 số đồ dùng khác nữa, hôm nay cô cháu mình sẽ cùng làm thí nghiệm vật chìm, vật nổi trong nước.
- Cô đưa rổ đựng các đồ vật ra cho trẻ xem và gọi tên trò chuyện về các đồ vật.
- Cô cháu mình cùng xem điều gì xảy ra khi thả chúng vào nước nhé!
- Cô cho 3 nhóm cùng thả lần lượt từng đồ vật: bát, thìa, hòn đá, viên bi, xốp, bóng nhựa, phách gõ, đũa.
- Trước khi thả cô cho trẻ đoán điều gì sẽ xảy ra?
- Sau khi thả đồ vật cô hỏi trẻ nó chim hay nổi? và nó được làm từ chất liệu gì?
- Khi thả hết cho trẻ vớt những đồ vật nổi vào 1 rổ, những đồ vật chìm vào 1 rổ.
- Cùng trẻ kiểm tra lại bằng các đổ các vật nổi vào 1 chậu, những vật chìm vào 1 chậu, và quan sát có chính xác hay không?
- Cô khái quát lại và đưa ra kết luận.
* Cô giáo dục trẻ về nhà không được về tự ý làm thí nghiệm, không được chơi gần ao hồ sông suối rất là nguy hiểm.
2.    TCVĐ: Kéo co
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Gợi hỏi trẻ cách chơi, luật chơi sau đó cô nêu lại cho trẻ nghe về cách chơi luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần tùy hứng thú của trẻ.
3.    Chơi tự do.
- Cô giới thiệu với trẻ 1 số đồ chơi cô chuẩn bị sẵn.
- Cô cùng chơi và hướng dẫn thêm cho trẻ chơi.
* Kết thúc cô cho trẻ cùng thu dọn đồ chơi, kiểm tra sỷ số lớp và về lớp vệ sinh.
 
 
- Trẻ nghe lời và ra sân
 
 
 
- Trẻ đọc thơ cùng cô
 
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
 
- Trẻ cùng thực hiện
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
 
- Trẻ cùng thực hiện
 
 
 
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
- Trẻ cùng chơi
 
- Trẻ cùng chơi
 
- Trẻ cùng thu dọn và về lớp
 
 
 
 
 
 
 
 
GIÁO ÁN
Hoạt động ngoài trời
                             HĐCCĐ: Quan sát trang phục của chú bộ đội
                             TCVĐ: Kéo co.
                             CTD: Thổi bóng xà phòng, chong chóng, lá cây,…
 
 
I.  Mục đích – yêu cầu
- Biết tên gọi, đặc điểm… của 1 số trang phục của chú bộ đội: quần, áo, mũ, dày, ba lô. Trẻ biết chơi trò chơi.
-  Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định.
- Trẻ ngoan, chơi vui vẻ, không xô đẩy, tranh giành đồ chơi… Giáo dục trẻ biết ơn kính trọng các chú bộ đội và mơ ước lớn lên làm chú bộ đội.
II. Chuẩn bị                                                                                            
- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ, dây thừng, thước chỉ.
- Trang phục của chú bộ đội: Quần, áo, mũ, dày, ba lô
- Đồ chơi tự do: Dụng cụ thổi bóng xà phòng, chong chóng, lá cây làm trâu, đồng hồ, máy bay…
III. Các bước tiến hành
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HĐ CỦA TRẺ
1. HĐCCĐ: Quan sát trang phục chú bộ đội
- Giới thiệu các cô giáo
- Trong tháng 12 có ngày lễ gì đặc biệt?
- Là ngày lễ của ai?
- Các chú bộ đội làm những công việc gì?
- Trang phục của chú bộ đội có những gì nào?
- Cô cùng các con ra sân tìm hiểu về trang phục của các chú bộ đội nhé.
* Kiểm tra sức khỏe, dặn dò trước lúc ra sân.
- Hôm nay lớp mình có ai bị mệt bị đau chân không?
- Cô nhắc trẻ ra sân không chạy nhảy lung tung, không xô đẩy, tranh giành đồ chơi, không ngắt lá, dẫm đạp lên cây…
- Cô cho trẻ hát VĐ bài : “Làm chú bộ đội” ra sân.
- Lớp chúng mình có bố mẹ bạn nào làm nghề bộ đội nhỉ.
- Được biết là tuần này chúng mình đang tìm hiểu về nghề bộ đội và ngày vui của chú bộ đội nên bố bạn ấy mang đến cho lớp mình 1 bất ngờ đấy, các con có muốn biết gì không?
- Các con nhìn thấy gì đây?
- Quần áo của chú bộ đội có đặc điểm gì?
- Mũ này gọi là mũ gì? Trên mũ của chú có gì đây?
- Ba lô này để chú bộ đội làm gì? Ba lô này được gọi là ba lô gì?...
- Sau này có bạn nào thích làm nghề bộ đội không?
- Vậy bây giờ các con phải làm gì?
=> Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng các chú bộ đội
2. TCVĐ: Kéo co
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Gợi hỏi trẻ cách chơi, luật chơi sau đó cô nêu lại cho trẻ nghe về cách chơi luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần tùy hứng thú của trẻ.
 3. Chơi tự do.
- Cô giới thiệu với trẻ 1 số đồ chơi cô chuẩn bị sẵn.
- Cô cùng chơi và hướng dẫn thêm cho trẻ chơi.
* Kết thúc cô nhận xét giờ học, cho trẻ cùng thu dọn đồ chơi, về lớp vệ sinh.
 
 
- Trẻ lắng nghe
 
- Trẻ trả lời
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
 
 
- Trẻ lắng nghe
 
- Trẻ cùng cô hát, VĐ đi ra sân
- Trẻ trả lời
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
- Trẻ trả lời
 
- Trẻ cùng chơi
 
- Trẻ cùng chơi
 
- Trẻ cùng thu dọn và về lớp
 

Tác giả bài viết: Lương Thị Bích Hưởng

Nguồn tin: Tin nội bộ nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết khác