GIÁO ÁN

Thứ tư - 26/04/2017 22:50
GIÁO ÁN LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Chủ đề: Thực vật
Đề tài: LQVH: Thơ: “Bắp cải xanh”  (Phạm Hổ)
Độ tuổi: 3 - 4 tuổi.
Người dạy: Bùi Thị Quyên
Ngày dạy: 11/01/2017   
Thời gian: 20 - 25 phút
 
I. Mục đích, yêu cầu
1. Kiến thức
 - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả của bài thơ
 - Hiểu nội dung bài thơ, trẻ đọc thuộc bài thơ.
2. Kỹ năng
 - Luyện kỹ năng đọc thơ rõ ràng, diễn cảm cho trẻ
 - Trẻ chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
3. Thái độ
 - Trẻ thích đọc thơ, hứng thú trong hoạt động.
 - Trẻ biết cách chăm sóc rau xanh, biết được lợi ích và ăn nhiều rau
II. Chuẩn bị
- Tranh minh họa nội dung bài thơ.
- Que chỉ, nhạc bài hát “Bắp cải xanh”. Một số loại rau, củ: Rau muống, củ cà rốt, củ su hào, rau bắp cải.
- Chiếu cho trẻ ngồi hình chữ U. Mũ bắp cải cho trẻ
III. Cách tiến hành
                        Hoạt động của cô  Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Ổn định lớp, gây hứng thú
- Sáng nay cô đi chợ về mua được một ít rau, các con hãy nhìn và nói xem cô mua được những loại rau gì nhé!
- Lần lượt cô cho trẻ quan sát rau muống, củ cà rốt, củ su hào, bắp cải và hỏi trẻ: Cô có gì đây?
- Các con đã được ăn những món ăn từ những loại rau này chưa? Có ngon không?
- Rau rất có nhiều lợi ích cho chúng ta, rau cung cấp nhiều vitamin. Vì vậy các cô, các bác đã đưa các loại rau vào bài thơ, bài hát, câu chuyện. Bác Phạm Hổ cũng viết một bài thơ rất hay về rau bắp cải, đó là bài thơ “Bắp cải xanh”.
* Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm
a. Đọc thơ diễn cảm
- Cô đọc thơ lần 1: Đọc diễn cảm, kết hợp điệu bộ
- Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ do ai sáng tác?
- Cô đọc thơ lần 2 : Đọc kết hợp với tranh minh họa.
b. Đàm thoại - trích dẫn
- Bài thơ nhắc đến rau gì?
- Bắp cải có màu xanh như thế nào?
        “Bắp cải xanh
         Xanh man mát”
- Cho trẻ phát âm “Xanh man mát”
- Lá cải sắp ra sao?
        “Lá cải sắp
         Sắp vòng tròn”
- Búp cải non nằm ở đâu?
         “Búp cải non
          Nằm ngủ giữa”
- Em bé có thích bắp cải xanh không? 
         “Em rất thích
          Bắp cải xanh”
c. Dạy trẻ đọc thơ.
- Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2 – 3 lần.
(Cô chú ý bao quát và sửa sai cho trẻ)
- Cô cho trẻ đọc theo tổ cùng cô(cô chú ý bao quát và sửa sai cho trẻ)
- Cho nhóm đọc thơ cùng cô
- Cho cá nhân đọc thơ cùng cô
- Cho trẻ đọc lại bài thơ cùng cô
- Cho cho trẻ hát và vận động cùng cô bài “Bắp cải xanh”
- Giáo dục: Rau rất có ích, rau cung cấp nhiều vitamin, vì vậy các con phải ăn nhiều rau xanh, phải biết chăm sóc, tưới nước để rau luôn xanh tốt
* Hoạt động 3: Kết thúc
- Nhận xét giờ học, tuyên dương trẻ
- Cho trẻ ra sân chuyển tiếp hoạt động
 
- Trẻ lắng nghe
 
- Trẻ quan sát và trả lời
- Trẻ trả lời
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
 
 
 
 
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
 
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
 
 
 
- Trẻ lắng nghe
 
- Trẻ phát âm
- Trẻ trả lời
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
 
 
- Trẻ đọc cùng cô
 
- Trẻ đọc cùng cô
 
- Trẻ hát và vận động cùng cô
 
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
 
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát và đi ra ngoài
 

Tác giả bài viết: Thái Thị Hiền

Nguồn tin: Tin nội bộ nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác